Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Chăm sóc da đúng cách để không bị tàn nhang

Đối với phụ nữ tàn nhang đúng là kẻ thù số một của sắc đẹp. Không có sự chăm sóc hay thiếu hiểu biết trong cách phòng bảo và bảo vệ da, bạn sẽ rất dễ vô tình làm cho tàn nhang  âm thần tấn công làn da và để lại nhiều “tàn tích”. Hãy sóc da đúng cách để không bị tàn nhang.
Hãy chăm sóc da tốt mỗi ngày để loại bỏ nguy cơ bị tàn nhang “tấn công”, bảo vệ làn da và tuổi thanh xuân của minh.

Chăm sóc da đúng cách để không bị tàn nhang
Chăm sóc da đúng cách để không bị tàn nhang
Khi bạn ở tuổi 20
Lúc này làn da rất khỏe mạnh sau những thay đổi ở thời kỳ dậy thì, vì vậy, bạn chỉ cần có chế độ chăm sóc cơ bản. Tuy nhiên, do tính chất công việc cộng với các tác nhân gây hại từ môi trường như ô nhiễm, ánh nắng, di truyền… bạn nên có phương pháp ngăn ngừa sự lão hóa da.
Khi tuổi 30
Sự tái tạo tế bào và quá trình sản sinh sebum bắt đầu giảm. Tuy nhiên, làn da của phụ nữ châu Á có xu hướng tiết nhiều sebum và dễ bị nám, tàn nhang. Nên sử dụng các sản phẩm dạng kem để giúp da phục hồi sự đàn hồi, chống lại tác nhân gây stress từ bên ngoài (nên có sự tư vấn của bác sĩ). Đồng thời, cách này còn thúc đẩy quá trình sinh sản collagen.
Bước sang tuổi 40
Khi bước vào tuổi tứ tuần, những lớp bảo vệ trên bề mặt da trở nên kém giữ ấm hiệu quả. Nếp nhăn, tĩnh mạch bị vỡ và đốm đồi mồi, tàn nhang xuất hiện rõ hơn.
Giải pháp nào giúp da không tàn nhang?
Chăm sóc da đúng cách để không bị tàn nhang
Tránh sự tác động của ánh nắng giúp bạn có làn da sáng mịn và đồng màu
Theo các bác sĩ chuyên khoa liễu thì “Điều trị tàn nhang, nám da tốt nhất đó là phòng tránh nó”. Vậy nên khi da có những dấu hiệu nhỏ, bạn cần chăm sóc chúng ngay bằng các cách sau:
Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời do tia cực tím sẽ làm da mất độ ẩm, khô và nhạy cảm. Đồng thời, chúng còn lấy đi những thành phần nuôi dưỡng da, phá vỡ hệ thống collagen, khiến da chảy xệ, kém săn chắc. Nguy hại hơn là điều này gây nám, sạm da, tàn nhang do kích thích sự tăng trưởng nhanh của melanin trên bề mặt da.
Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm đến việc chăm sóc, làm sạch bề mặt da. Cách này giúp loại bỏ những chất cặn bã khi da tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.
Có chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên vận động cơ thể và massage da mặt để bài tiết độc tố.
 “Chống chỉ định” với rượu, bia, thuốc lá. Tránh sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, không phù hợp với da.
Điều quan trọng giúp giữ mãi làn da trẻ trung là cần có cuộc sống thư thái, không stress.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét