Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Tự chữa tàn nhang có thể gây nám da

Tàn nhang là bệnh lí ngoài da. Tuy không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng tàn nhang lại ảnh hưởng nhiều về tâm lí và thẩm mỹ. Vì vậy, nhiều người đã tự tìm các cách điều trị mà không có sự tư vấn của bác sĩ, và đó là lý do gây nên tình trạng nám da.
Tự chữa tàn nhang có thể gây nám da
Tự chữa tàn nhang có thể gây nám da
Chị Liên (Công nhân may – Nam Định), bị nám da từ bé, khi đi làm được đồng nghiệp chỉ cách trị tàn nhang bằng cách dùng nước chanh để rửa mặt mỗi ngày.
Mấy ngày đầu do nước chanh có axit làm sạch nên da mặt có vẻ trắng sáng hơn. Tuy nhiên sau một thời gian, axit của chanh làm da mặt mỏng đi, khi ra nắng, gió làm da mặt rát bỏng và bị tổn thương. Kết quả không những tàn nhang không mờ đi mà còn hiện rõ hơn, da bị axit bào mòn, ánh nắng mặt trời tác động vào dẫn đến nám da, khô da.
Chị Quyên (Nhân viên ngân hàng – TP. HCM), chị bị tàn nhang sau khi sinh em bé. Là người yêu thích làm đẹp nên cứ nghe loại thuốc nào có thể trị được tàn nhang là chị Q mua về dùng. Có khi trong một tháng mà dùng đến vài loại thuốc khác nhau, từ thuốc mua ở hiệu cho đến thuốc… tự chế. Kết quả, tàn nhang không những không mất đi mà da mặt còn nổi đầy mụn do dị ứng thuốc.
Trị tàn nhang tuy không khó, nhưng việc lạm dụng các biện pháp kỹ thuật hoặc sử dụng mỹ phẩm một cách  bừa bãi, không theo sự tư vấn hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa đều không đem lại kết quả, thậm chí để lại hậu quả không mong muốn. Thường sau khi điều trị, tàn nhang mọc lại như cũ, thậm chí có thể dẫn đến hậu quả tệ hại hơn như nám da, sạm da, mụn mọc… nếu không điều trị đúng cách.
Tránh nắng giúp làm mờ tàn nhang
Tự chữa tàn nhang có thể gây nám da
Tránh nắng giúp làm mờ tàn nhang
Tàn nhang là một bệnh lí về da, chủ yếu do sự tăng sắc tố ở lớp tế bào đáy và lớp thượng bì. Tàn nhang thường gặp ở những người có làn da trắng, mỏng, mịn và liên quan đến tính di truyền. Tuổi càng cao thì các nốt tàn nhang càng sẫm màu hơn. Tàn nhang chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ chứ không gây hại cho da, không gây ung thư da, thậm chí các nốt tàn nhang còn có tác dụng bảo vệ da, hạn chế tia tử ngoại tác động vào da.
Tàn nhang nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, vì vậy trong những ngày nắng tàn nhang thường nổi nhiều hơn, đậm màu hơn. Ngược lại, vào mùa đông tàn nhang thường giảm bớt.
Để điều trị tàn nhang hay xóa bất cứ nốt sẫm màu nào trên da, đầu tiên bạn nên đến địa chỉ uy tin để được thăm khám và tư vấn bởi các bác sĩ. Đa số, tàn nhang được loại bỏ bằng cách sử công nghệ Laser Toning, trị tàn nhang tận gốc không cho tái phát, không để lại sẹo, không đau và an toàn.Tuy nhiên bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín, với trang thiết bị hiện đại, bác sĩ giàu kiến thức và kinh nghiệm.
Khi bị tàn nhang, để hạn chế sự phát triển bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 10 giờ đến 16 giờ, đội mũ rộng vành, mang quần áo dài tay, và dùng kem chống nắng có chỉ số cao. Cần tăng cường thêm lượng vitamin C trong thức ăn và đồ uống mỗi ngày. Ngoài ra, cần giữ cho tâm lý luôn được thoải mãi, vui vẻ, ngủ đủ thời gian… là những liều thuốc hữu hiệu làm mờ bớt tàn nhang.

1 nhận xét: