Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Những cách ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu quả và đơn giản

Những người đã bị mụn cần phải chăm sóc da cẩn thận để ngăn mụn để lại sẹo và dấu vết thiếu thẩm mỹ trên da. Sau đây là bí quyết ngăn ngừa mụn hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo?

Tẩy trang sạch sẽ
Thường các bạn nữ hay make uy, tuy nhiên bạn cũng biết rằng da chúng ta cũng cần phải thở. Bởi vậy, sau một ngày dài bạn nên tẩy trang thật sạch bằng loại nước chuyên biệt, làm sạch sâu da, tránh làm bít lỗ chân lông - nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng xịt khoáng sau khi tẩy trang để cân bằng độ ẩm và làm dịu da nhé.
Những cách ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu quả và đơn giản 1
Tẩy trang sạch sẽ để ngăn ngừa mụn mọc hiệu quả
Chú ý chế độ dinh dưỡng
Những bạn da dầu và da hỗn hợp cần hạn chế ăn đồ cay nóng, thịt bò, rượu, các thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ và đồ ăn ngọt như sô cô la, kẹo… Thay vì thế, bạn hãy ăn nhiều rau xanh, hoa quả để cơ thể bài tiết thuận tiện, tốt cho làn da.
Tránh nặn mụn quá nhiều
Việc chèn ép lên da trong quá trình nặn mụn có thể làm vỡ các nang chứa bã nhờn, các nang này chứa rất nhiều vi khuẩn. Việc này sẽ làm tình trạng nhiễm trùng lan sang các vùng da khác, chưa kể làm như thế sẽ dễ gây ra mụn mủ, loại mụn để lại sẹo vĩnh viễn trên da.
Những cách ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu quả và đơn giản 2
Ngăn ngừa mụn hiệu quả bằng cách tránh nặn mụn
Tránh stress
Ngoài ra, nếu muốn nhanh chóng hết mụn hoặc để mụn không xuất hiện, thì bạn cần ngủ sớm, ngủ đủ giấc và luôn giữ tinh thần thoải mái, vui tươi. Do thức khuya và stress thường xuyên khiến hormone trong cơ thể bị rối loạn, làm tăng lượng dầu tiết ra.
Tránh để tóc phủ lên mặt và đừng dùng tay sờ mặt 

Nếu bạn để tóc dài và tóc thường rũ xuống mặt thì hãy đảm bảo rằng bạn gội đầu thường xuyên để tóc không bị bẩn. Đồng thời hãy thường xuyên cột gọn tóc.  Sau khi ra mồ hôi nhiều, hãy nhớ rửa mặt để bụi bẩn không tích tụ và gây mụn trứng cá. Bạn cũng đừng nên dùng tay sờ lên mặt, bởi bàn tay thường tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và rất dễ gây ra mụn trứng cá.
Những cách ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu quả và đơn giản 3
Tránh để tóc phủ lên mặt và đừng dùng tay sờ mặt để ngăn ngừa mụn hiệu quả
Trên đây là những cách ngăn ngừa mụn bạn cần nhớ để ngăn chặn tình trạng mụn có thể xảy ra nữa. Ngoài ra, nếu da vốn đã bị mụn từ trước đó bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu để có biện pháp điều trị kịp thời, tránh việc mụn lan ra và viêm nhiễm nặng hơn.
Nguồn: tinlamdep.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét