Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Những cách trị tàn nhang phổ biến và hiệu quả

Tàn nhang là những dát tăng sắc tố màu nâu hoặc nâu đen có kích thước nhỏ, thường xuất hiện ở những vùng cơ thể phơi bày ra ánh sáng như mặt, cổ, ngực, phần lưng của cẳng tay, bàn tay. Thực tế, tàn nhang phát triển rất nhanh sau khi vùng da đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt. Việc điều trị tàn nhang không hề khó, dưới đây xin giới thiệu tới các bạn một số cách trị tàn nhang theo phương pháp dân gian, hi vọng sẽ giúp các bạn trị tàn nhang hiệu quả.
Có hai dạng tàn nhang cơ bản. Dạng thứ nhất là Ephelides có màu xám nhạt, thường xuất hiện trên da nhiều vào mùa hè và nhạt dần vào mùa đông. Dạng thứ hai Lentigines có màu nâu hoặc đen, có thể gặp dạng này ở trẻ em, chúng có màu tối hơn dạng Ephelides và không mờ đi vào mùa đông.
Ngày nay, có nhiều loại mỹ phẩm trị nám, trị tàn nhang tốt, nhưng phải chú ý khi sử dụng vì nếu sử dụng sản phẩm không đảm bảo chất lượng, hoặc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, có thể gây tàn nhang và nám da nhiều hơn. Bởi vì mỹ phẩm có thể gây viêm da, rồi gây sạm da sau viêm, hoặc làm da dễ nhạy cảm với ánh nắng hơn....

Những cách trị tàn nhang phổ biến và hiệu quả
Những cách trị tàn nhang phổ biến và hiệu quả
Ngoài ra, còn có các phương pháp điều trị tàn nhang bằng thực phẩm tự nhiên như cà tím, củ cải, sữa chua, chanh…. Nhưng cần phải lưu ý rằng dù chọn lựa cách trị tàn nhang, cách trị nám da bằng phương pháp nào, nó cũng sẽ không hiệu quả nhiều nếu bạn không chú ý tránh nắng tốt. Việc tránh nắng vô cùng quan trọng, thậm chí có khi chỉ tránh nắng và dùng kem chống nắng đúng cách cũng góp phần làm giảm đáng kể tàn nhang.
Trong điều kiện của bạn, các biện pháp có thể thực hiện để giảm tàn nhang mà không phải tốn kém nhiều là:
-  Đội mũ rộng vành, mang khẩu trang khi ra nắng
-  Mặc áo, quần dài tay
-  Nên dùng thêm kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF > 30 khoảng 30′ trước khi ra ngoài
Những cách trị tàn nhang phổ biến và hiệu quả
Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài
-  Tránh thời gian đỉnh của ánh nắng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều
-  Tránh các loại sữa rửa mặt, mỹ phẩm có mùi thơm vì dễ gây bắt nắng nhiều hơn.
-  Tăng cường sử dụng các thực phẩm có nhiều vitamin A, C (có nhiều trong các loại rau, và trái cây)
Một số cách trị tàn nhang đơn giản mà hiệu quả cao:
Lá bạc hà:  Đầu tiên, lấy một vài chiếc lá bạc hà giã nát, trộn cùng một quả chuối xay nhuyễn. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên mặt, chú ý tránh xa vùng da mắt. Loại mặt nạ này là cách trị tàn nhang cũng như các điểm vết khác trên gương mặt.
Mặt nạ rau xanh và trái cây:  Sử dụng các loại mặt nạ rau xanh và trái cây cũng có tác dụng tương tự để đối phó lại với các vết tàn nhang. Trên thực tế, những loại mặt nạ này sẽ mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh, mềm mại và trắng sáng hơn.
Một số cách trị tàn nhang khác:
- Lấy 30g bột hạnh nhân trộn với lượng thích hợp trứng gà, đắp lên mặt, để qua đêm và rửa mặt với nước mát vào sáng hôm sau là cách trị tàn nhang rất hiệu quả.
Những cách trị tàn nhang phổ biến và hiệu quả
Thêm giấm vào nước rửa mặt
- Thêm dấm vào nước rửa mặt cũng là cách trị tàn nhang.
- Hoa ích mẫu tươi khoảng 5-7 bông, thêm nước sôi già, ngâm và đợi đến khi nước nguội bớt và dùng nó để rửa mặt hoặc dùng bông chấm lên vùng da nhiều đốm đen.
- Thực hiện massage da mặt 2-3 phút với sữa tươi, đến khi sữa khô lại trên da, bôi ít nước cốt chanh lên, tiếp tục massage, sau đó là hỗn hợp dưa chuột nghiền và mật ong đắp lên mặt, để thêm 5-8 phút, sau đó rửa mặt.
- Sử dụng lá quả hồng xay nhuyễn, trộn với kem vaseline và thoa lên mặt.
Cách trị tàn nhang an toàn hơn là sử dụng các loại biệt dược làm thay đổi nội tiết tố nhưng chỉ nên dùng dưới sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Nếu các đốm tàn nhang hay bất cứ đốm màu nào trên da không được cải thiện thì cũng có thể nhờ sự tư vấn của bác sĩ cho việc sử dụng loại kem đặc trị.
Đôi khi sự nguyên nhân của những đốm tàn nhang là do sự rối loạn nội tiết bên trong cơ thể bạn như chức năng gan kém, rối loạn tiêu hoá, thay đổi horemon. Trong những trường hợp như vậy, thay bằng việc dùng các loại mỹ phẩm hay các phương pháp trị liệu, bạn hãy điều trị các vấn đề bên trong cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét