Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Bật mí 6 cách phòng chống hôi nách không thể bỏ qua

Mùi hôi nách xuất hiện là do sự tăng tiết quá mạnh của tuyến mồ hôi lớn kết hợp với vi khuẩn, nấm gây ra. Bệnh phát triển mạnh mẽ vào mùa hè khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Dưới đây là 6 cách phòng chống hôi nách cực kỳ đơn giản và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

1. Hãy luôn chú ý vệ sinh cá nhân

Cách chống hôi nách11

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ đều đặn hàng ngày nhằm hạn chế mùi hôi nách

Vệ sinh là yếu tố cần thiết hàng ngày giúp chúng ta  hạn chế mùi hôi trên cơ thể. Hãy tắm gối đều đặn hàng ngày, nhất là mùa hè. Bạn có thể sử dụng các loại xà bông diệt khuẩn để loại bỏ sạch vi khuẩn gây mùi trên vùng da. Sau mỗi lần tắm, bạn nên thêm 1 thìa mật ong vào một chậu nước ấm và dội lại lần cuối.

2.Mùa hè nên ăn nhiều rau quả mát, uống nhiều nước

 

Cách chống hôi nách22

Uống nước nhiều là cách giảm mùi trên cơ thể

 

Theo các chuyên gia, cách chống hôi nách hiệu quả là bạn phải uống nhiều nước và ăn những loại rau quả mát. Hàng ngày, bạn nên uống đủ khoảng 2 lít nước. Những loại thực phẩm bạn có thể bổ sung trong bữa ăn hàng ngày đó là bí, cam, dưa hấu, rau sống, bắp cải, … sẽ làm tăng tốc độ bài tiết  những chất ra ngoài cơ thể, như vậy có thể giảm được mùi hôi. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm sau  gừng tươi, xả, tỏi, ớt , gia vị quế, hồi. Không nên sử dụng các đồ uống có chất kích thích như: rượu, chè, cafe, coca... Có thể tác động lên niêm mạc da, đặc biệt là rượu.

3. Lựa chọn trang phục thoáng mát

cách chống hôi nách87

Hãy lựa chọn trang phục thoáng mát trong những ngày hè

 

Vào mùa hè nóng nực, bạn không nên mặc quần áo quá bó sát sẽ làm tăng tiết mồ hôi và gây mùi cơ thể. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn những trang phục thoáng mát, có tính thấm hút tốt như đồ cotton... 

4. Khử mùi hôi hàng ngày

Cách chống hôi nách1188

Sử dụng các biện pháp khử mùi thông thường

Để hạn chế mùi hôi phát tác, bạn có thể áp dụng các bài thuốc dân gian như dùng phèn chua, trầu không, mướp đắng...Chà xát trực tiếp vào vùng nách. Hoặc bạn có thể sử dụng các sản phẩm chống tiết mồ hôi có thể làm giảm bớt lượng mồ hôi tiết ra. Đây cũng là cách chống hôi nách hiệu quả được nhiều người lựa chọn.  Tuy nhiên, những biện này chỉ có thể mang lại hiệu quả tạm thời nhằm giảm mùi hôi tiết ra. 

 

5. Hãy luôn để tâm trạng thoải mái

 

Cách chống hôi nách1199

Hãy để tinh thần luôn luôn thoải mái

Theo nghiên cứu cho thấy bạn quá lo lắng, căng thẳng sẽ khiến mồ hôi tiết ra nặng mùi hơn so với lúc bình thường. Vì vậy, để hạn chế mùi hôi nách, bạn hãy luôn cố gắng giữ tâm trạng thoái mái, thư giãn.

6. Hạn chế dùng dao cạo lông nách

Cách chống hôi nách78

Việc cạo lông nách thường xuyên có thể khiền mùi hôi trầm trọng hơn

Việc dùng dao cạo để loại bỏ lông nách là cách tẩy lông tại nhà khá phổ biến ở nhiều bạn gái. Tuy nhiên, đối với những người bị hôi nách, cạo lông nách dẫn đến kích thích sự gia tăng bài tiết chất béo trên bề mặt da khi kết hợp với vi khuẩn có sẵn sẽ dẫn tới tình trạng mùi hôi ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Chính vì vậy, bạn hãy tránh các động tác làm tổn thương hay kích thích vào vùng nhạy cảm này.

Trên đây là những cách bạn có thể áp dụng vào việc phòng ngừa hôi nách trong ngày hè hiệu quả mà rất đơn giản ngay trong cách sinh hoạt, ăn uống và vệ sinh hàng ngày. Bên cạnh việc phòng chống hôi nách, bạn cũng cần phải biết cách điều trị triệt để mùi hôi đáng sợ này. Ngày nay, khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc điều trị hôi nách triệt để hoàn toàn không hề khó.

Công nghệ hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi ra đời được xem là giải pháp trị hôi nách an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Công nghệ đã được Thẩm mỹ viện Kangnam ứng dụng vào điều trị loại bỏ tận gốc tuyến mồ hôi gây mùi an toàn, nhanh chóng, hết mùi vĩnh viễn  giúp bạn tự tin, thoái mái hơn trong giao tiếp. Khác với phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi nách truyền thống, hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi mang đến kết quả tối ưu: Trị hôi nách triệt để,  nhanh chóng chỉ sau 1 lần điều trị duy nhất, khống tái phát,  không biến chứng,  không để lại sẹo, không mất thời gian nghỉ dưỡng.

 

Gợi ý - Tìm Hiểu Thêm

>> Bệnh hôi nách và cách chữa trị

>> Cách trị bệnh hôi nách tận gốc không tái phát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét