Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Bài thuốc cổ trị tàn nhang hiệu quả

Những đốm tàn nhang lấm tấm trên mặt xuất hiện khi da bạn bị lão hóa, bị bắt nắng hay do sắc tố da không đều hay đơn giản là do di truyền. Dù với bất kì nguyên nhân nào, thì bạn cũng nên loại bỏ chúng nhanh chóng để làn da luôn đều màu, rạng ngời và quan trọng nhất là luôn tự tin trong mọi tình huống. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm trên, chia tay những đốm tàn nhang xấu xí và chăm sóc cho làn da luôn tươi trẻ bằng các bài thuốc rất dễ thược hiện mà không cần cầu kỳ tìm kiếm những mỹ phẩm đắt tiền dưới đây.
Bài thuốc trị tàn nhang
Bài thuốc trị tàn nhang
Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến cho nhiều chị em phụ nữ bị tàn nhang, nám, sạm như:
Phụ nữ giai đoạn sau sinh, tiền mãn kinh hay phụ nữ ngoài 30 tuổi, lượng estrogen (nội tiết tố) trong cơ thể thường bị thiếu hụt. Estrogen vốn là một loại hormon có vai trò rất quan trọng đối với phái đẹp, khi bị thiếu hụt estrogen thì họ sẽ gặp phải nhiều vấn đề phiền toái. Trong đó, không thể không kể đến tình trạng nám, sạm và tàn nhang trên da, đặc biệt là da mặt.
Đối với những người có chế độ dinh dưỡng kém, máu sẽ dễ xấu hoặc kém lưu thông. Khi ấy, các tế bào da sẽ không nhận được đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi da, da trở nên yếu hay nhạy cảm trước các tác nhân gây hại bên ngoài, khiến dễ bị nám, sạm, tàn nhang.
Những người thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ bị các tia UVA, UVB thấm vào da cực mạnh và dễ gây nám da.
Lạm dụng mỹ phẩm đặc biệt là các loại mỹ phẩm làm trắng da cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dễ gây nên tình trạng nám da.
Lạm dụng hoặc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách gây nên tàn nhang
Lạm dụng hoặc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách gây nên tàn nhang
Ngoài ra, lão hóa da là quá trình tự nhiên không phụ nữ nào có thể tránh được do sự tấn công liên tục của các gốc tự do làm cho tế bào da suy yếu và nhạy cảm với các tác nhân gây hại khiến da dễ bị nám, sạm, tàn nhang.
Bài thuốc cổ trị tàn nhang hiệu quả
- Bài thuốc trong sách Đan phương tinh hoa: Thăng ma chích 10g, hắc chi ma 90g, thương nhĩ tử 90g, ngọc trúc 90g, sinh địa 90g, đan bì 60g, cúc hoa 60g, liên kiều 60g, cam thảo 12g,
Thực hiện: tán các nguyên liệu này thành bột và đựng trong lọ kín, mỗi lần dùng 3g uống với nước cơm, ngày 2 – 3 lần, hạn chế ăn các chất cay nóng, kích thích, không lo buồn, cáu giận.
- Bài Khứ ban tán: đông qua tử 250g, liên tử phấn 25g, bạch chỉ phấn 15g
Thực hiện: tán 3 nguyên liệu này bột đựng trong lọ kín dùng dẫn, sau bữa ăn uống 1 thìa canh với nước nóng tác dụng trừ tàn nhang, làm da mặt bóng sạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét