Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Cách chăm sóc da cho người bị tàn nhang

Sở hữu một làn da không tì vết là ước muốn chung của mọi người, dù rằng không phải ai ai cũng được thế. Tàn nhang được xem như một bất thường lành tính của da hơn là một căn bệnh và không gây bất cứ một khó chiụ nào ngoài phương diện thẩm mỹ. Tàn nhang thường xuất hiện ở cơ địa có làn da nhạy nắng, đặc biệt ở những người da trắng, tóc hung đỏ. Tuy nhiên không phải vì thế mà người da vàng lại không vướng phải vấn đề này.
http://tritannhang.vn/



Các yếu tố ảnh hưởng lên sự phát triển của tàn nhang được kể đến là tuổi, yếu tố di truyền, sự phơi nắng, thuốc dùng, mỹ phẩm và chế  độ  dinh dưỡng.
Cách chăm sóc da cho người bị tàn nhangCách chăm sóc da cho người bị tàn nhang
Để chăm sóc và cải thiện tốt cho làn da bị tàn nhang, trước tiên cần hạn chế sự phát sinh ra đốm tàn nhang mới, làm nhạt màu hoặc biến mất càng tốt các tàn nhang đang hiện hữu.
Hạn chế sự phát sinh ra các tàn nhang mới :
Tránh nắng: Việc bảo vệ da với nắng phải được tuân thủ nghiêm nhặt từ khi còn trẻ, lúc da mặt chưa hề có tí tàn nhang nào. Những vùng da hay bị tác động bởi nắng như mặt, cổ, tay, tai nên được che kín bằng khăn vải, trang phục, mũ nón rộng vành hoặc được bảo vệ bằng các thuốc chống nắng. Thuốc chống nắng phải được thoa tối thiểu 30 phút trước khi ra nắng và lập lại sau 2 giờ hoặc khi xuống nước, đổ mồ hôi nhiều.
Thuốc bôi chống nắng phải được lựa chọn cho phù hợp với tuổi tác, mức độ và diện tích da phơi bày, sự nhạy cảm của làn da, tình hình địa lý của nơi mà bạn đang sinh hoạt, cũng như các yếu tố riêng tư khác như nhu cầu trang điểm hàng ngày và khả năng về tài chính. Với người bị tàn nhang, nên chọn thuốc thoa chống nắng đáng tin cậy, có chỉ số chống nắng tối thiểu từ 30 trở lên.
Sử dụng kem chống nắng không chỉ giới hạn sư phát triển các tàn nhang mới mà còn bảo vệ thành quả của những biện pháp làm mờ tàn nhang mang lại, hỗ trợ cho việc chống lão hoá da do nắng cũng như  ngăn ngừa ung thư da. Do đó thoa kem chống nắng thường xuyên, đúng cách là việc làm thực sự hữu ích cho người bị tàn nhang. Bạn cũng nên giới hạn ra nắng vào thời điểm từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

http://tritannhang.vn/tin-tuc/cach-tri-tan-nhang

Cách chăm sóc da cho người bị tàn nhangDùng kem chống năng để bảo vệ da
Không dùng các sản phẩm có mùi thơm như nước hoa, sữa rửa mặt, kem dưỡng da… để giới hạn việc làm tăng sự nhạy cảm da với nắng từ các hương liệu.
Cẩn thận với một số thuốc uống và bôi tại nhà vì chúng có thể làm da ăn nắng sậm thêm. Bạn nên tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ trước khi dùng .
Chú ý chế độ ăn cung cấp nhiều vitamine C.
Làm biến mất hoặc nhạt màu các tàn nhang đang có

http://tritannhang.vn/tin-tuc/cach-tri-tan-nhang 

- Các thuốc thoa thông thường chỉ giúp làm mờ đi phần nào. Chúng có thể là các chất gây lột da hoặc là các chất có công dụng tẩy sắc tố.
Các chất có công dụng lột da thường dùng là acid trichloracetic, acid glycolic hoặc tretinoin. Ưu điểm của biện pháp này là rẻ tiền, có thể sử dụng lâu dài, ngòai việc làm mờ tàn nhang còn giúp cải thiện các dấu hiệu của da bị lão hóa. Vùng da được lột trẻ hơn, da căng mịn, đỡ nhăn, ít bị mụn. Tuy nhiên chúng có thể gây ra sự kích ứng mà một vài cá nhân có thể không chấp nhận. Mặt khác việc tránh nắng không nghiêm túc có thể mang lại hiệu ứng ngược .
Các chất có công dụng tẩy sắc tố bao gồm thủy ngân, hydroquinone và các dẫn xuất acid azelaic, acid ascorbic (vitamine C), glaridine, glycorice, vitamine PP, arbutin, acid mandelic, acid kojic. Hydroquinone giúp cải thiện độ đậm của tàn nhang, vết nám. Ở nồng độ 2%, bạn  có thể tự mua dùng không cần toa.Tuy nhiên chất này có thể gây kích ứng, làm mất sắc tố hoặc ngược lại, gây tăng sắc tố hơn lên cho một số người. Các chất như acid azelaic, vitamine C đều có các khuyết điểm riêng nhưng ít gây kích ứng hơn. Nếu như sự thành công của các chế phẩm chứa vitamine C tùy thuộc rất nhiều vào sự ổn định của chất này trong thành phẩm thì acid azelaic lại ít được chấp nhận vì sự kích thích trên da .
Cách chăm sóc da cho người bị tàn nhangCách chăm sóc da cho người bị tàn nhang
Đặc điểm chung của các chất thoa trên da là đem lại hiệu quả làm mờ tàn nhang rất chậm, phải kéo dài trong nhiều tháng. Vả lại, sau một thời gian dùng thuốc, vùng bên ngòai các nốt tàn nhang cũng bị ảnh hưởng, bị nhạt màu theo và do đó sẽ lộ rõ các tàn nhang đang có .
Theo ý kiến của các chuyên gia thì những người da sậm nên chọn hydroquinone còn những người da sáng nên thoa các chất khác (đã được nêu trên đây). Điều lưu ý là cần  tránh nắng cẩn thận khi sử dụng hydroquinone.

http://tritannhang.vn/chua-tan-nhang

- Các biện pháp vật lý như đốt điện, đốt bằng khí Carbonic hoặc chấm nitơ lỏng cũng cho kết  quả tốt trong việc làm biến mất tàn nhang song có thể để lại sẹo.
- Sự ra đời của các công nghệ Laser Toning đã đem lại nhiều hy vọng cho người bị tàn nhang. Ưu điểm nổi bật của công nghệ này là có thể điều trị triệt để 95% lượng tàn nhang sau một lần điều trị, không đau, không để lại sẹo, không tái phát. Với công nghệ này bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn điều trị.
- Nên kết hợp các chất có công dụng mờ sắc tố và lột sừng nhẹ trong các sản phẩm chăm sóc da
- Có thể dùng mặt nạ tẩy trắng đã được các hãng dược mỹ phẩm bào chế hoặc mặt nạ lột nhẹ.
Cách chăm sóc da cho người bị tàn nhangDùng mặt nạ tẩy trắng có xuất xứ rõ ràng
Lời khuyên dành cho người bị tàn nhang
- Dù tẩy nhạt màu một phần hay tẩy hoàn toàn tàn nhang đang có cũng không có nghĩa là bạn sẽ không bị nổi thêm các nốt tàn nhang mới. Do đó việc phòng ngừa tàn nhang quan trọng hơnvà khả thi  hơn việc làm nó biến mất.
- Thực hiện tránh nắng một cách hợp lý và triệt để.
- Nếu các vết tàn nhang của bạn gây ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ, làm bạn kém tự tin thì phải hết sức cân nhắc cũng như tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa về da trước khi quyết định  tẩy xóa chúng.
- Không nên lột da bừa bãi hoặc sử dụng các loại kem pha chế, có thể không những không làm bạn giảm được lượng tàn nhang trên da mà còn có thể làm tàn nhang trên da thêm nhiều hơn.


Thẩm mỹ viện Kangnam
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét