Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Những mẹo nhỏ cho da vùng lưng không còn bị mụn

Vùng lưng là vùng da bạn khó có thể nhìn thấy hàng ngày như vùng da trên khuôn mặt. Chính vì thế, đôi khi bạn lại bỏ quên vùng da này và không chịu chăm sóc. Và... mụn luôn hoành hành tại vung da này mà bạn ít có thể biết đến. Những mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp cho vùng da ở lưng của bạn không còn bị mụn nữa nhé.

- Làm sạch da chính là bước đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm hàng ngày. Bạn nên chọn loại xà phòng, sữa tắm có chứa glycolic acid hoặc salicylic acid vừa có khả năng kháng khuẩn lại nhẹ dịu với làn da. Nếu tình trạng mụn trên cơ thể nhiều, nặng thì tránh dùng xà phòng, sữa tắm có mùi thơm nồng.
- Vào mùa hè, bạn nên mặc quần áo làm bằng vải tự nhiên, thoáng mát. Nó sẽ giúp làn da dễ thở và không làm bít lỗ chân lông khi mồ hôi toát ra nhiều.
Những mẹo nhỏ cho da vùng lưng không còn bị mụn
Những mẹo nhỏ cho da vùng lưng không còn bị mụn
- Sau khi tập luyện hoặc vận động nhiều, bạn cần tắm rửa ngay để làm sạch da, nhất là với những người có mồ hôi dầu.
- Một cách nữa để giảm mụn trứng các trên cơ thể là sử dụng kem bôi có chứa benzoyl peroxide. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chế thuốc trị mụn trứng cá theo công thức sau: Trộn 1 muỗng canh dầu ô liu, 1 muỗng canh dầu hạnh nhân, 2 giọt tinh dầu trà xanh và 2 giọt tinh dầu hoa cúc tạo thành hỗn hợp thoa lên vùng da bị mụn hằng ngày.
- Tẩy tế bào chết thường xuyên là một việc nên làm để hạn chế mụn phát triển. Bạn có thể dùng kem hoặc viên đá kỳ chà xát nhẹ nhàng lên da để làm sạch da và thúc đẩy da mới tăng trưởng. Nếu dùng kem tẩy da chết, bạn nên dùng thử cho một vùng da nhỏ trước khi thoa rộng bởi da mụn là da nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Kết thúc quy trình này, đừng quên thoa kem dưỡng ẩm.
- Song song với việc điều trị mụn trứng cá từ bên ngoài, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống. Ăn nhiều thức ăn giàu chất chống oxy hóa, axit béo Omega 3 và uống đủ nước sẽ nuôi dưỡng da đẹp từ bên trong.
Đây là những cách đơn giản nhất bạn nên chú ý thực hiện nhằm giúp da vùng lưng có thể được mịn màng hơn, sáng khỏe hơn và vì thế sẽ không còn phải lo về mụn nữa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét