Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Những việc không nên làm khi làn da bị mụn

Khi làn da bị mụn, chăm sóc da là một việc làm cần thiết cho da bị mụn. Tuy vậy, không phải lúc nào cũng làm quá nhiều hay không phải việc chăm sóc da lúc nào cũng là tốt hết, nhất là đối với làn da bị mụn. Vì thế, có những việc không nên làm khi làn da bị mụn bạn cần biết. Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Rửa mặt quá nhiều lần/ngày
Rửa mặt sạch sẽ hàng ngày là một cách để giúp làm giảm mụn cho dang đang bị mụn. Tuy vậy, do nóng lòng muốn nhanh chóng xóa đi các nốt mụn nên các bạn rửa mặt quá nhiều bằng các loại sữa rửa mặt trị mụn. Và vì thế, làn da không những không khỏi mụn mà còn có thể dễ bị kích ứng và càng dễ nổi mụn hơn.
Theo các chuyên gia thẩm mỹ da, bụi bẩn chỉ là một trong rất nhiều nguyên nhân gây nên mụn. Vì thế, rửa mặt không dễ gì giúp cải thiện được tình trạng da trong lúc này. Các bạn lưu ý là chỉ nên rửa mặt 2-3 lần mỗi ngày, đó là buổi sáng, buổi chiều và trước khi đi ngủ.
Sử dụng quá nhiều sản phẩm trị mụn cùng lúc
Khi bị mụn khiến bạn lo lắng và trở nên thiếu kiên nhẫn. Do đó, bạn đã dùng liên tiếp nhiều sản phẩm hoặc thẩm chí là dùng kết hợp cùng lúc để tăng tác dụng trị mụn mà không biết rằng những thành phần trong các sản phẩm đó có thể phản ứng với nhau, điều đó sẽ rất nguy hiểm cho làn da.
Tốt hơn hết, khi bị bị mọc mụn nhiều bất thường các bạn hãy tìm gặp bác sĩ chuyên khoa da liểu để được thăm khám và tư vấn về sản phẩm, cách chữa trị, cũng như tìm hiểu về các thành phần của sản phẩm mà bạn đang dùng có tốt cho da hay không.
Sử dụng thuốc trị mụn không đúng cách
nhung dieu nen tranh khi tri mun 4
Sử dụng thuốc trị mụn không đúng cách
Khi làn da bị mụn, đặc biệt là bị mụn ở dạng nặng thì sự tư vấn của các bác sĩ da liễu là hết sức cần thiết. Thường xuyên gặp bác sĩ để nắm rõ tình trạng, chuyển biến của việc điều trị, từ đó sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả cao,đồng thời an toàn cho làn da.
Nến trong thời gian điều trị, chỉ cần bạn uống thuốc không đúng thẹo sự chỉ dẫn như uống không đủ liều lượng, mụn vừa có xu hướng đỡ là bạn ngừng uống thuốc… sẽ khiến cho mụn mọc trở lại và điều trị sẽ càng khó hơn.
Nhuộm da hay nặn mụn
Nhuộm da là một hình thức giúp bạn che đi khuyết điểm của làn da. Tuy nhiên, nhuộm da về lâu dài có thể ảnh hưởng đến làn da.
nhung dieu nen tranh khi tri mun 76
Không nên nặn mụn trên mặt
Bên cạnh đó, các bạn cũng cần tránh nặn mụn khi tay bẩn và khi mụn chưa già (chín). Nếu bạn nặn mụn khi tay bẩn có thể sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễn sang các vị trí khác và mụn có thể để lại vết thâm, sẹo.
Bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách chăm sóc da mụn và thâm do mụn ở nhiều các website. Tuy vậy, để đảm bảo an toàn và có một liệu trình chăm sóc da tại nhà phù hợp với làn da của mình bạn vẫn nên tới thăm khám, soi da tại các cơ sở y tế để có được lời khuyên tốt nhất từ bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét