Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Hướng dẫn phương pháp trị tàn nhang tốt nhất

Tàn nhang là những đốm hình tròn, phẳng, đặc trưng bởi kích thước cỡ đầu đinh. Những đốm này xuất hiện một cách ngẫu nhiên trên da, đặc biệt sau khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Tàn nhang thường xuất hiện ở những người có nước da trắng sáng.

Các bạn có thể xem thêm:

>> cách xóa tàn nhang trên mặt

>> mat na tri tan nhang

Tàn nhang có nhiều màu khác nhau: đỏ, nâu, nâu nhạt, nâu sậm, vàng, đen. Đặc điểm chung là tàn nhang luôn có màu đậm hơn màu da xung quanh do lắng đọng sắc tố gọi là melanin.

Phân loại tàn nhang

Có hai loại tàn nhang cơ bản là chấm tàn nhang và nốt ruồi son:

- Chấm tàn nhang: những đốm phẳng màu nâu nhạt hoặc đỏ, thường xuất hiện trong những ngày hè nhiều ánh nắng mặt trời, chúng sẽ biến mất hoặc phai nhạt khi mùa đông tới. Những chấm tàn nhang này thường thấy ở những người có nước da trắng sáng. Trong một vài gia đình, chúng có tính di truyền. Để ngăn ngừa tàn nhang dạng chấm cần che chắn cẩn thận khi ra ngoài nắng.

- Nốt ruồi son: trẻ em có thể xuất hiện một đốm màu nâu, nâu sậm hay màu đen có khuynh hướng sậm màu hơn chấm tàn nhang và không mất hay phai màu trong mùa đông. Những đốm dạng này được xem như là nốt ruồi đơn thuần. Chúng thường xuất hiện từng nốt đơn độc và ít có tính di truyền.

Nguyên nhân dẫn đến da bị tàn nhang

Tác nhân đầu tiên gây tàn nhang là ánh nắng mặt trời: Ánh sáng mặt trời là khắc tinh của những đốm tàn nhang, các đốm tàn nhang thường có xu hướng nhạt màu hơn và có khi mất đi vào mùa đông. Nếu cứ đi nắng thường xuyên mà không bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng và che khẩu trang, kính cẩn thận thì lâu dần vùng da thường xuyên tiếp xúc với nắng cũng sẽ bị tàn nhang. Khi da bị phơi nắng nhiều, các chấm tàn nhang sẽ xuất hiện rõ và nhiều hơn hơn bởi tia nắng xâm nhập vào da sẽ kích thích các hắc tố bào hoạt động tạo ra nhiều mê-la-nin.

Tàn nhang do yếu tố di truyền: Tàn nhang cũng do yếu tố di truyền gây ra. Nếu trong họ hàng gần hoặc gia đình có cha mẹ bị tàn nhang thì con cái cũng dễ bị tàn nhang. Yếu tố di truyền thường gặp ở những người tóc hung đỏ hoặc tóc vàng và di truyền theo gien trội.

Tàn nhang do sử dụng mỹ phẩm không đúng cách: Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với làn da, không rõ nguồn gốc hoặc sử dụng mỹ phẩm có chất tẩy trắng nhanh, hay sử dụng các loại mỹ phẩm chứa chất corticoid trong thời gian dài sẽ khiến tế bào da bị phá hủy làm cho cầu trúc da bị mõng nên khi đi nắng dễ sinh ra tàn nhang.

Các bạn có thể xem thêm: >> my pham tri tan nhang

Tàn nhang do lão hóa da: Sau 30 tuổi, da của chúng ta bắt đầu lão hóa, da kém dần độ đàn hồi, tế bào da không chứa đủ lượng nước và chất dầu nên dễ sinh ra tàn nhang. Vì thế, chúng ta thường thấy những người lớn tuổi hay có tàn nhang hoặc những đốm đồi mồi trên da mặt, da tay và cả trên người.

Người có nước da trắng: Những người có nước da trắng sáng, cơ thể thường không sản xuất đủ mê-la-nin, do đó tàn nhang xuất hiện ở tuổi sau dậy thì và trong tuổi trưởng thành.

Một số nguyên nhân gây tàn nhang khác:

- Rối loạn các chức năng của các xơ quan trong cơ thể.

- Thận bài tiết yếu, nên không loại bỏ được các tạp chất ra khỏi cơ thể.

- Nặn trứng cá không đúng cách để lại các vết thâm và sẹo trên da, các vết thâm này tiếp xúc với ánh nắng sau một thời gian sẽ chuyển thành tàn nhang.

- Do nhóm tế bào trên vùng da đó sản sinh ra nhiều melanin hơn so với những nhóm tế bào khác xung quanh.

- Do tình trạng thiếu ngủ kéo dài, stress, yếu tố dinh dưỡng…

Hướng dẫn cách trị tàn nhang tốt nhất

Hướng dẫn cách trị tàn nhang tốt nhất

Cách điều trị tàn nhang

Có thể tham khảo các cách trị tàn nhang dưới đây:

- Sử dụng các loại mặt nạ trị tàn nhang

- Sử dụng hóa chất làm mờ tàn nhang

- Sử dụng một số mỹ phẩm chữa tàn nhang

- Bổ sung chât dinh dưỡng, thực phẩm phù hợp với làn da, các vitamin C, E…

- Phương pháp đốt lạnh bằng ni tơ lỏng…

 
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét