Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Đừng để mụn tấn công da do đắp mặt nạ làm trắng da

Sẽ không phải ai cũng biết được rằng sau khi đắp một vài loại mặt nạ làm trắng da, ngay cả những loại mặt nạ tự nhiên với những sản phẩm từ thiên nhiên da bạn lại bị nổi mụn. Nhưng đây là là điều có thể xảy ra và rất dễ xảy ra nếu bạn không biết cách sử dụng các loại mặt nạ làm trắng da phù hợp với loại da của mình.

Vốn tưởng việc dùng các sản phẩm dưỡng trắng “không liên quan” đến vấn đề mụn nhọt, nhưng thực chất trong các loại mặt nạ sáng da chúng ta thường dùng, có một số chất dẫn đến tình trạng bào mòn da, tăng tiết dầu, từ đó gây ra mụn.
Điển hình như cam hoặc chanh nếu bị lạm dụng hoặc không chống nắng cẩn thận sau khi đắp, lâu dài sẽ làm da mỏng và yếu đi, dễ bị bụi bẩn và hóa chất độc hại bên ngoài tấn công, kích thích mụn nhọt phát triển. Mặt khác, hầu hết các chất làm trắng đều có lượng ẩm cao, có khả năng gây bí và tắc nghẽn lỗ chân lông – nguyên nhân chính gây ra mụn ở da dầu. Sáp ong, dầu ô liu, lòng đỏ trứng,… đều dễ làm nhờn rít da dầu nếu dùng quá đà.
Sáp ong, dầu ô liu, lòng đỏ trứng,… đều dễ làm nhờn rít da dầu nếu dùng quá đà
Sáp ong, dầu ô liu, lòng đỏ trứng,… đều dễ làm nhờn rít da dầu nếu dùng quá đà
Do đó, đừng ngạc nhiên nếu sau một thời gian “chăm sóc” làn da của bạn lại nổi nhiều mụn hơn nhé! Bên cạnh nội tiết tố không ổn định ở tuổi teen, mụn vẫn có thể mọc “ầm ầm” ở bất kì thời điểm nào nếu bạn dưỡng da sai cách đấy!
Lưu ý chăm sóc da cho bạn:
  • Nên tìm hiểu kỹ về thực trạng làn da của mình nhé. Nên xác định kỹ bạn thuộc tuýp da như thế nào thì mới có thể có được lựa chọn chính xác cho mình. Bạn nên đến thăm khám với các bác sĩ da liễu để có kết quả chính xác nhất nhé.
  • Nên lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với loại da của mình. Cái này thì bạn cũng nên tham khảo qua các bác sĩ da liễu nhé.
  • Nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da có uy tín. Đừng ham rẻ mà sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc da trôi nổi nhé. Đặc biệt là các loại sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng.
  • Nên đến gặp bác sĩ ngay nếu da của bạn có dấu hiệu nổi mụn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét