Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Chữa tàn nhang hiệu quả với chanh

Có thể khẳng định rằng chữa tàn nhang bằng chanh là một phương pháp vừa rẻ lại an toàn cho da. Đây là phương pháp tự nhiên giúp cải thiện làn da tàn nhang đậm màu trên khuôn mặt thay vì phải tốn tiền cho các loại kem trị tàn nhang không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Chữa tàn nhang hiệu quả với chanh
Chữa tàn nhang hiệu quả với chanh
Chanh là một loại trái cây rất giàu vitamin C, canxi và khoáng chất tốt cho da, giúp da chống lại các tia UV có hại. Chính vì vậy, nó là nguồn nguyên liệu của không ít các loại mỹ phẩm dùng để trang điểm và dưỡng da.
Ngoài ra, chanh cũng chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên, giúp làm trắng da, làm mờ dần các vết thâm nám, tàn nhang trên da mặt đồng thời phòng ngừa lão hóa da. Bên cạnh đó, hàm lượng BHA phong phú trong chanh có thể làm mềm tầng chất sừng, làm sạch các tế bào chết, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da. Bạn có thể dùng chanh để bôi ngoài da hoặc uống trực tiếp để mang lại hiệu quả làm đẹp cho làn da, đặc biệt là chữa tàn nhang.
Dưới đây là một số cách chữa tàn nhang bằng chanh tươi mà bạn gái có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà:
1. Nước cốt chanh
Cách đơn giản nhất để chữa tàn nhang từ chanh tươi đó chính là sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt hàng ngày hoặc bôi nước cốt chanh lên những nốt tàn nhang một cách đều đặn. Sau một thời gian sử dụng, các đốm tàn nhang sẽ dần trở nên nhạt màu và trả lại cho bạn làn da trắng mịn, đồng màu.Chữa tàn nhang hiệu quả với chanh
2. Mặt nạ chanh và lòng trắng trứng
Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị đó là 1 lòng trắng trứng gà, 1 nửa thìa nước chanh vùng với 1 quả hạnh đào đã nghiền nát. Trộn đều hỗn hợp này lên rồi bôi lên da mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện kiên trì trong vòng 1 tháng để thấy được hiệu quả chữa tàn nhang.
3. Mặt nạ chanh và sữa
Hòa một muỗng canh bột mì với 2 muỗng cà phê sữa tươi và 2-3 giọt nước cốt chanh sẽ giúp làm sáng dần làn da tối màu của bạn.
Thoa hỗn hợp này trên mặt và để nó khoảng 15 phút trước khi rửa sạch lại mặt nhé. Bạn nên áp dụng biện pháp này liên tục trong 4 tuần liền. Sau đó thoa lên mặt 1 tuần/ một lần.
Chữa tàn nhang hiệu quả với chanh
4. Nước ép cà chua & Mặt nạ chanh
Nguyên liệu cho loại mặt nạ này gồm 1 quả cà chua chín và khoảng 3-4 giọt nước cốt chanh. Cà chua nghiền nát trộn với nước cốt chanh rồi bôi lên da mặt trong khoảng thời gian 20 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch
Bạn nên tiến hành cách chữa tàn nhang 2 lần/ ngày liên tiếp trong 15-20 ngày sẽ cho kết quả tốt nhất.
5. Nước chanh và cà pháo
Bạn hãy chuẩn bị 10 quả chanh cùng với 100 g cà pháo. Cà pháo rửa sạch, thái nhỏ và giã nhuyễn; còn chanh vắt lấy nước cốt. Trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau rồi cho vào lọ đậy kín trong khoảng 2 ngày, sau đó đem ra dùng để bôi chữa tàn nhang. Bạn nên dùng bông để thấm dung dịch này vào những vùng da bị tàn nhang vào buổi tối trước khi đi ngủ, khoảng 15-20 phút sau thì rửa lại mặt bằng nước sạch.
Lưu ý: Trong thời gian chữa tàn nhang bằng chanh, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi chanh chứa nhiều chất tẩy trắng sẽ khiến da mặt bạn mỏng hơn vì vậy dễ bắt nắng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét