Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Mẹo trị tàn nhang từ bơ và cà rốt

Bơ và cà rốt là hai loại thưc phẩm rất quen thuộc trong mỗi gian bếp của mọi nhà. Tuy vậy không phải ai cũng biết hết công dụng của nó, ngoài chức năng là thực phẩm ra thì bơ và cà rốt này khi kết hợp với nhau thành “ vị thuốc” chữa tàn nhang rất hữu hiệu. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:
1)    Tại sao bơ và cà rốt lại trị tàn nhang được?
Đối với loại quả bơ: Trái bơ được sử dụng vào việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe nhờ giàu vitamin A, E, D cùng với các khoáng chất kali, phốtpho, lưu huỳnh và clo, trong đó:

Trái bơ được sử dụng vào việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe
Trái bơ được sử dụng vào việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe
- Vitamin A có tác dụng lột bỏ lớp da chết, làm mờ vết tàn nhang, thúc đẩy việc sản xuất chất collagen.
- Dầu trái bơ có rất nhiều giá trị trong việc tái tạo và giữ ẩm cho làn da. Dầu bơ bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi của da.
Cà rốt làm mịn da và làm hồng da
Cà rốt làm mịn da và làm hồng da
Đối với cà rốt: Cà rốt có chứa nhiều vitamin A, C, kẽm tự nhiên trong cà rốt có tác dụng chống lão hóa, làm mịn da và làm hồng da.Bạn có thể làm dung dịch tẩy tế bào chết từ cà rốt giúp da trắng hồng mềm mại
2)     Cách làm như thế nào?
- Chuẩn bị: 2 củ cà rốt, 1 trái bơ, 1 lòng trứng (lòng trắng)
Mặt nạ kết hợp bơ và cà rốt
Mặt nạ kết hợp bơ và cà rốt
- Cà rốt ninh nhừ nghiền nát cùng trái bơ và lòng trắng trứng gà, tạo thành một hỗn hợp đặc sánh.
Sử dụng hỗn hợp này đắp lên mặt và cổ từ 10-15 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước mát. Đắp mặt nạ bơ, cà rốt đều đặn từ 2-3 lần/ tuần, bạn sẽ có làn da sáng bóng và trắng lên trông thấy.
3)    Lời khuyên của chuyên gia:
Mặt nạ cà rốt và bơ rất hiệu quả với da mặt, tuy nhiên cũng có những trường hợp da mặt nhạy cảm có thể gây dị ứng.Vì vậy mà bạn nên đến trực tiếp các trung tâm uy tín để được các bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn.

Nguồn: http://Tritannhang.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét