Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Ngụy trang cho khuôn mặt tàn nhang

Một khuôn mặt đầy tàn nhang thật khó để giúp bạn tươi tắn và quyến rũ. Tuy nhiên trong một số trường hợp cần thiết bạn có thể tìm cách ngụy trang cho chúng và kem che khuyết điểm là lựa chọn số một cho các bạn gái vào lúc này.





Ngụy trang cho khuôn mặt tàn nhangNgụy trang cho khuôn mặt tàn nhang
Nhận diện tác dụng của các loại màu kem che khuyết điểm
  • Kem màu tím giúp cho vùng da có màu vàng trở nên tươi tắn và giàu sức sống.
  • Kem màu hồng giúp làm sống lại làn da xỉn màu đồng thời làm mờ các vết thâm, tàn nhang.
  • Kem màu xanh giúp cho màu da có những nốt mụn đỏ dịu đi và hòa hợp với màu nền xung quanh.
  • Kem màu cam giúp che khuyết điểm làn da thâm đồng thời giúp làn da trông hồng hào và khỏe mạnh hơn.
  • Kem màu vàng giúp che các vùng da bị xỉn màu, vùng bầm tím, đặc biệt là rất hiệu quả đối với thâm quầng mắt.
Ngụy trang cho khuôn mặt tàn nhangNhận diện các loại màu kem che khuyết điểm
Loại kem che khuyết điểm nào phù hợp với làn da tàn nhang?
Tàn nhang là những nốt hay những đốm nhẵn màu nâu hay nâu đen, chúng khiến cho khuôn mặt trở nên tối hơn. Chính vì vậy để sử dụng kem che khuyết điểm có hiệu quả trong việc ngụy trang tàn nhang, các bạn phải sử dụng các loại kem màu phù hợp với làn da của mình và phù hợp với màu của tàn nhang.
Với da mặt bị tàn nhang, bạn nên chọn kem che khuyết điểm sáng màu và dùng trước phấn nền. Còn nếu không đánh phấn nền thì bạn phải dùng màu kem che khuyết điểm trùng với màu da. Thông thường những bạn gái có làn da trắng hay bị tàn nhang hơn những bạn gái có làn da vàng hay ngăm đen, vì vậy kem che khuyết điểm dành cho người bị tàn nhang thường có tông màu sáng như màu hồng, màu cam hay màu vàng.
Nếu tàn nhang xuất hiện nhiều trên mặt, bạn nên chọn màu kem trùng với tông da, đánh một lớp mỏng lên da mặt, sau đó điểm lại ở những vị trí tàn nhang dày và đậm hơn, cuối cùng là dặm thêm phấn phủ vào đó. Hoặc bạn cũng có thể trộn kem che khuyết điểm dạng lỏng với phấn nền tồi tán đều lên và thoa lên mặt.
Ngụy trang cho khuôn mặt tàn nhangLưu ý khi sử dụng kem che khuyết điểm để che tàn nhang
Lưu ý: Khi sử dụng kem che khuyết điểm để ngụy trang cho tàn nhang trên khuôn mặt bạn, bạn cần chú ý những điểm sau:
+ Dưỡng ẩm: trước khi bôi kem che khuyết điểm bạn nên bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm để kem có thể bám và tán đều trên da, giúp da trở nên mịn màng hơn. Nếu bạn không sử dụng kem dưỡng ẩm, làn da có thể thiếu độ ẩm và kem che khuyết điểm sẽ bị mốc sùi lên, khi đó tàn nhang càng lộ rõ hơn.
+ Chọn màu kem che khuyết điểm phù hợp vơi làn da: nếu sử dụng màu kem không đúng, nó không những không che được các nốt tàn nhang mà có khi còn làm nổi bật những khuyết điểm đó lên.
+ Không nên lạm dụng kem che khuyết điểm mà bôi quá dày và tán không đều: việc bôi quá dày và tán không đều sẽ làm nổi bật những nốt tàn nhang, không những vậy chúng còn giúp làm rõ những nếp nhăn trên mặt. Chính vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng loại kem che khuyết điểm dạng lỏng và tán mỏng khi thoa lên da mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét