Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Tàn nhang có phải là một bệnh nguy hiểm?

Tàn nhang thực chất là các tổn thương sắc tố dưới da, tuy không tác động xấu đến sức khỏe nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ về mặt thẩm mỹ. Biểu hiện của tàn nhang là các nốt nhỏ, nhẵn, đậm màu giống như biểu hiện của một số căn bệnh nguy hiểm nên rất dễ nhầm với các bệnh này.
> Phân biệt nám da và tàn nhang

Dễ nhầm tàn nhang với một số bệnh nguy hiểm
Dễ nhầm tàn nhang với một số bệnh nguy hiểm
Tàn nhang thường gặp ở những người có làn da trắng, mịn, mỏng và thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuổi tác càng cao, tàn nhang càng dày và đậm màu hơn. Chính vì vậy, nếu không để ý tàn nhang có thể nhầm lẫn với một số căn bệnh nguy hiểm dưới đây.
+ Bệnh Melanom:
- Đây là một dạng ung thư da rất nguy hiểm, căn bệnh này có thể xuất hiện ở những người trẻ tuổi và bị ảnh hưởng bởi các tia UV trong ánh nắng mặt trời.
Dễ nhầm lẫn tàn nhang với một số bệnh nguy hiểm
- Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy khoảng 40%-50% bệnh melanom hình thành và phát triển từ các nốt ruồi. Tuy nhiên, so với các nốt tàn nhang thì melanom thường lớn hơn và đen hơn đồng thời hình dạng, màu sắc cũng không nhất định như tàn nhang.
+ Nốt ruồi son ác tính:
- Đây là căn bệnh hiếm xảy ra, thường chỉ xuất hiện trên da mặt của người già với thời gian nhiều tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trước đó.
- Căn bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời và để lâu sẽ trở thành ung thư ác tính.
Dễ nhầm lẫn tàn nhang với một số bệnh nguy hiểm
+ Ung thư tế bào đáy: Đây lại là căn bệnh thường gặp nhất với biểu hiện là các nốt đỏ, óng ánh nhưng thỉnh thoảng chúng lại trở thành màu nâu, rất dễ nhầm lẫn với tàn nhang.
Vì tàn nhang rất dễ nhầm với các căn bệnh nguy hiểm trên nên khi phát hiện ra các đốm sắc tố trên da mặt, các bạn nên đến khám một cách cẩn thận tại các bệnh viện chuyên khoa da liễu để chắc chắn về tình trạng bệnh của mình và có phương pháp chữa trị phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét