Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Chăm sóc vùng da khuỷu tay và đầu gối

Phái đẹp thường chỉ quan tâm chăm sóc nhiều cho vùng da mặt , da cổ mà vô tình đã quên mất một số khu vực nhạy cảm cũng cần được chăm sóc như phần khuỷu tay và vùng đầu gối. Sẽ không gì khiến bạn mất điểm hơn việc để lộ vùng khuỷu tay và cùng đầu gối bị xỉn màu, thậm chí còn bị mốc trắng, hãy xem những gợi ý dưới đây để dùng làm đẹp cho vùng da khu vực này nào.


Làm mềm da 
1337 Chăm sóc vùng da khuỷu tay và đầu gối Hiện tượng da khô ráp, chai sần khiến vùng da ở những khu vực này trở nên xỉn màu, khô ráp mất thẩm mỹ. Nguyên nhân chủ yếu do bạn thường lơ là chăm sóc da và thói quen tựa tay lên những bề mặt khô ráp như mặt bàn, tường…
Cách đơn giản nhất để làm mềm vùng da khô này là dùng nước cốt chanh (hoặc chanh thái lát mỏng) thoa lên vùng khuỷu tay, đầu gối trong khoảng 10 phút. Hoặc bạn cũng có thể dùng quả hồng xanh thái lát, chà đều lên vùng da khô ráp. Nước cốt chanh và quả hồng xanh được các chuyên gia cho rằng sẽ có tác dụng làm mềm da hiệu quả nhất.
Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch bằng nước ấm và thoa một lớp kem dưỡng da mỏng. Vaseline hay parafin (thuốc mỡ) sẽ là “thần dược” giúp da bạn trở nên mềm mại như xưa. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mua được những sản phảm trên từ các hiệu thuốc, và chúng sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ chỉ trong 1 tuần.
Tẩy tế bào chết 
2274 Chăm sóc vùng da khuỷu tay và đầu gối
Việc tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần cho vùng da khuỷu và đầu gối sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, tái tạo làn da mới để mang đến vẻ mịn màng, mềm mại cho làn da bạn.
Trộn một ít muối biển vào sữa tắm, xoa đều lên các vùng da trên trong 10 phút, theo hình vòng tròn. Sau đó bạn dùng miếng bọt biển hay bông tắm chà xát lại vùng da này một lần nữa. Hoặc bạn có thể sử dụng muối biển trộn cùng dầu ô liu để tạo nên một dung dịch tẩy tế bào chết an toàn, hiệu quả.
Ngoài ra, bạn có thể trộn sữa tươi và bột cám gạo, tạo thành một hỗn hợp bột nhão rồi thực hiện các bước tương tự như trên. Bột cám gạo kết hợp cùng sữa tươi sẽ lấy đi những tế bào da cũ và giúp làn da bạn sáng mịn lên chỉ sau 2 tuần. Với loại mặt nạ tẩy tế bào chết này, bạn còn có thể áp dụng để tẩy da toàn thân rất hiệu quả nữa đấy!
Đắp mặt nạ làm sáng và mềm da 

3234 Chăm sóc vùng da khuỷu tay và đầu gối
Những loại mặt nạ tự nhiên dưới đây sẽ luôn mang đến cho bạn một làn da như ý:
- Dầu oliu: Dùng tinh dầu oliu thoa đều lên vùng da khuỷu và đầu gối, các dưỡng chất có sẵn trong tinh dầu sẽ ngấm sâu và nuôi dưỡng vùng da này một cách toàn diện. Thực hiện đều đặn bạn sẽ có được làn da như mong đợi.
- Chanh: Dùng bông tẩy trang thấm nước cốt chanh đắp lên vùng khuỷu, dùng khăn ấm ủ xung quanh vùng da này khoảng 15 phút thì rửa sạch lại và thoa kem dưỡng ẩm lên da. Với cách này, da trở nên sáng hơn nhờ tính năng “tẩy trắng” của chanh.
4195 Chăm sóc vùng da khuỷu tay và đầu gối
- Sữa tươi và vitamin E: Trộn 3 viên vitamin E vào 1 thìa nước cốt chanh, 4 thìa sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa chúng lên vùng da khuỷu và đầu gối, sau đó nhẹ nhàng mát – xa trong khoảng 15 phút, cách làm này giúp nuôi dưỡng và làm trắng vùng da này.
- Tinh dầu dừa  và nước cốt chanh: Trộn 1 thìa tinh dầu dừa với ½ thìa nước cốt chanh, thoa chúng lên vùng da khuỷu và đầu gối khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm, bạn sẽ có được làn da mềm mại, trắng sáng nếu kiên trì thực hiện.
- Bã cà phê, mật ong, sữa chua: Trộn lễ bã cà phê, mật ong và sữa chua để tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Sau đó thoa đều lên 2 vùng da trên. Tinh chất trong bã cà phê ngoài việc tẩy da còn giúp mang đến một làn da như ý cho bạn.
* Mách bạn:
- Những loại mặt nạ tự nhiên trên còn có thể áp dụng cho phần mắt cá chân hay bất kì vùng da nào chai sần trên cơ thể bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện tối đa 1 lần/tuần. Bởi ngoài tác dụng dưỡng ẩm, chúng còn có tính tẩy da khá mạnh để làm sáng màu da bạn.
- Để vùng da khuỷu luôn mềm mại, mịn màng, ngoài ý thức chăm sóc vùng da này bằng những loại mặt nạ đơn giản dễ làm nói trên, bạn cũng nên hạn chế chống khuỷu tay ở những mặt phẳng thô ráp, góc cạnh như mặt bàn để hạn chế những nếp nhăn và tình trạng thô ráp của vùng da nơi đây.
- Mát xa: Mát xa là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da bởi chúng kích thích quá trình lưu thông máu để những vùng da “khó tính” này trở nên hồng hào hơn.
- Khi thoa kem chống nắng và kem dưỡng da, dưỡng ẩm bạn đừng lãng quên những vùng da này. Vì thật ra, da khuỷu tay và đầu gối khá nhạy cảm và “yếu ớt” – đó cũng là lí do chúng thường thâm đen hơn những vùng da phụ cận trên cơ thể bạn.
Thẩm mỹ viện Kangnam
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét