Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Tàn nhang xuất hiện như thế nào?

Tàn nhang xuất hiện như thế nào? - Tàn nhang là những đốm nhỏ, bằng phẳng trên da, có màu nâu đen. Tàn nhang có thể xuất hiện ở khắp nơi trên cơ thể nhưng thường tập trung chủ yếu ở vùng da mặt. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng tàn nhang lại có tác động không nhỏ đến thẩm mỹ cũng như tâm lý của người bị bệnh. Để lựa chọn cho mình phương pháp điều trị tàn nhang hiệu quả nhất trước tiên bạn phải xác định được nguyên nhân chính xác dẫn đến tàn nhang.

Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang


Nguyên nhân của tàn nhang

                                         Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang


- Nguyên nhân cơ bản dẫn đến tàn nhang đó là do một số tế bào đặc biệt trong da sản sinh quá nhiều melanin (một loại sắc tố có màu sẫm). Sắc tố này tích tụ nhiều tại một nơi trên cơ thể sẽ dần hình thành nên tàn nhang.
- Do ánh nắng mặt trời: Các tia UV trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây ra tàn nhang và khiến cho tàn nhang trở nên dày hơn và sậm màu hơn.
Đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 2h chiều, các tia UV có cường độ mạnh nhất và độc hại nhất, chính vì vậy bạn nên hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian này. Nếu bắt buộc phải ra ngoài thì bạn nên sử dụng kem chống nắng cùng với các thiết bị chống nắng như áo chống nắng, kính, khẩu trang,… để bảo vệ làn da.
Ánh nắng mặt trời có thể gây nám da

                                               Ánh nắng mặt trời có thể gây tàn nhang
- Do di truyền: Tàn nhang là một loại bệnh có tính chất di truyền. Chính vì vậy, nếu gia đình hay họ hàng bạn có người bị tàn nhang thì nguy cơ bị tàn nhang của bạn từ nhỏ là khá cao.
- Do lão hóa: Khi bước vào tuổi trung niên, làn da bắt đầu có những dấu hiệu của sự lão hóa, sự đàn hồi của da kém dần, các tế bào da không chứa đủ nước và chất dầu nên rất dễ dẫn đến tình trạng tàn nhang.
- Do sự thay đổi của hooc – môn: Những thay đổi bất thường của hooc môn cũng có thể là nguyên nhân gây ra tàn nhang. Bởi vì khi đó lượng estrogen kích thích quá mức các tế bào sản sinh ra các sắc tố melanin, từ đó chúng tập trung tại một nơi và hình thành tàn nhang, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tàn nhang sẽ ngày càng phát triển.
Tàn nhang có thể xuất hiện do quá lạm dụng mỹ phẩm
                                   Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang do quá lạm dụng mỹ phẩm

- Do sử dụng sai mỹ phẩm: Khi bạn sử dụng sai mỹ phẩm hoặc quá lạm dụng các loại mỹ phẩm có chất tẩy trắng nhanh trong một thời gian dài sẽ khiến cho các tế bào da bị tổn thương, yếu và mỏng dần. Khi đó làn da bạn sẽ rất dễ bị bắt nắng và bị phá hủy dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Và việc hình thành tàn nhang là điều khó tránh khỏi.
Ngoài ra, những người ở xứ lạnh hay những người da trắng sẽ dễ bị tàn nhang hơn những người khác; những người có làn da thường sẽ dễ bị tàn nhang hơn những người da dầu hoặc da khô.
Chữa tàn nhang bằng phương pháp nào?
Laser Toning là công nghệ trị tàn nhang vượt trội với cơ chế sử dụng tia laser với các bước sóng cực ngắn tác động vào sắc tố tàn nhang. Khi các hạt melanosome (gây tàn nhang) hấp thu ánh sáng Laser, chúng sẽ bị vỡ ra thành những mảnh nhỏ li ti và được hệ thống bài tiết của cơ thể đưa ra ngoài theo cơ chế đào thải tự nhiên. Các sắc tố tàn nhang trên da mặt sẽ nhạt dần, cho đến khi biến mất hoàn toàn mà không gây ảnh hưởng đến làn da.
Thẩm mỹ viện Kangnam đã cập nhật và đưa vào ứng dụng thành công công nghệ Laser Toning. Công nghệ này giúp đặc trị các bệnh về sắc tố da một cách hiệu quả và an toàn. Laser Toning đã vượt qua sự kiểm duyệt khắt khe bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để trở thành giải pháp trị tàn nhang tối ưu nhất hiện nay.
Tìm hiểu thêm tại đây: http://tritannhang.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét