Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

THỜI GIAN ĐỂ PHỤC HỒI SAU PHẪU THUẬT NÂNG MŨI?

Để có chiếc mũi đẹp thẩm mỹ khác với chiếc mũi tẹt của mình chúng ta có thể đi phẫu thuật có rất nhiều người đã hỏi chúng tôi THỜI GIAN ĐỂ PHỤC HỒI SAU PHẪU THUẬT NÂNG MŨI? hôm nay chúng tôi xin giải đáp vấn đề này cho mọi người.

Không thể biết chính xác mất bao lâu để phục hồi sau phẫu thuật nâng mũi bởi nó còn phục thuộc vào mức độ phẫu thuật và cơ địa của từng người. Tuy nhiên bạn cũng có thể dự đoán được thời gian này thông qua các yếu tố như dưới đây.
Thông thường, thời gian phục hồi rhinoplasty phụ thuộc vào:
- Thủ tục phẫu thuật nâng mũi đơn giản hay phức tạp.
- Sức khỏe thể chất và tinh thần của bệnh nhân.
- Các biến chứng có thể xay ra trong quá trình hoặc sau quá trình phẫu thuật.
- Bệnh nhân có phải là người hút thuốc lá hay không.
Dựa vào các yếu tố trên bạn có thể dự đoán được khả năng phục hồi của cơ thể mình, thông thường giai đoạn phục hồi sau phẫu thuật nâng  mũi sẽ diễn tiến như sau:
Việc phẫu thuật nâng mũi sẽ khiến bạn bị đau và không thể ngủ ngon trong thời gian đầu. Lúc này bạn có thể dùng các thuốc an thần hoặc giảm đau do bác sĩ kê đơn. Bạn cũng nên chú  ý đến tư thế ngủ của mình. Trong tuần đầu tiên bạn nên ngủ với tư thế kê cao đầu để ngăn chảy máu và tụ máu. Nó cũng giúp giảm thiểu vết bầm tím và sưng sau phẫu thuật.
Các vết bầm tím và sưng quanh mắt sẽ mờ dần đi vào khoảng cuối tuần đầu tiên sau phẫu thuật mũi. Hiện tượng bầm tím và sưng phụ thuộc nhiều vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, cụ thể như sau:
- Tuổi tác
- Độ dày của da
- Chế độ dinh dưỡng
- Chất lượng máu
- Có hút thuốc hay không
Mất bao lâu để phục hồi sau phẫu thuật nâng mũi2?
Trước và sau phẫu thuật nâng mũi bạn không nên hút thuốc lá
Để giảm các vết sưng và bầm tím, bạn có thể đặc các vật đông lạnh trên mũi. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi có bất cứ hoạt động gì đối với mũi của bạn.
Ngoài ra còn có thể xuất hiện hiện tượng vùng giữa môi trên và mũi bị cứng lại, tuy nhiên hiện tượng này sẽ biến mất trong một hoặc vài tuần.
Mất bao lâu để phục hồi sau phẫu thuật nâng mũi? 3

                    Thời gian để phục hồi sau phẫu thuật nâng mũi s line?

Để quá trình hồi phục nhanh chóng và thuận lợi hơn, bạn có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau. Ngoài ra không được sử dụng aspirin, ibuprofen, heparin, các thuốc chống viêm hoặc bất kỳ loại thuốc nào bác sĩ chống chỉ định. Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc này, hãy ngưng sử dụng chúng trong vòng 2 tuần trước khi tiến hành phẫu thuật mũi.
Nên tránh sử dụng bất cứ sản phẩm nào có chứa vitamin E và nhân sâm vì nó có thể gây ra hiện tượng chảy máu cho mũi của bạn.
Một điều quan trọng là bạn phải ngừng hút thuốc vài tháng trước khi phẫu thuật nâng mũi và vài tháng sau khi phẫu thuật. Hút thuốc sẽ làm xuất hiện vết thâm trên mặt và khiến quá trình phục hồi kéo dài lâu hơn.
Bạn cũng không nên để mũi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời vì trong thời gian phục hồi da bạn rất nhạy cảm. Trước khi ra ngoài nên bôi kem chống nắng hoặc phải che mũi lại bằng khẩu trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét