Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Nguyên nhân nào khiến mụn bộc phát vào mùa xuân?

Sang xuân là lúc tiết trời giá rét cũng kết thúc. Không còn lo phải lựa chọn chiếc áo ấm như mùa đông nhưng nhiều người lại gặp phải một nỗi lo lắng lớn với làn da đó chính là sự bộc phát nhanh chóng của mụn. Vì sao mụn lại có thể bùng phát vào mùa xuân như vậy. Chúng mình cùng đi tìm hiểu nguyên nhân nhé.

Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, khiến cho mùa xuân ở các vùng miền nói chung có độ ẩm không khí cao, kèm theo là tình trạng mưa phùn. Đây là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển, sinh sôi nảy nở của các vi trùng gây bệnh. Bên cạnh đó, độ ẩm không khí cao khiến cho da mặt luôn ẩm ướt, bít tắc lỗ chân lông, khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn. Điều này kết hợp với sự tăng sinh của các vi khuẩn gây bệnh trong mùa xuân làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tại nang lông tuyến bã, gây nên tình trạng mụn bọc, mụn mủ.
Mụn bùng phát vào mùa xuân do thay đổi thời tiết
Mụn bọc, mụn mủ... bùng phát vào mùa xuân do thay đổi thời tiết
Sinh hoạt của con người vào mùa xuân cũng có nhiều thay đổi. Đây là mùa của những cuộc vui: hội họp, hội ngộ, khai xuân, du xuân… Trong những dịp như thế không thể thiếu rượu, bia, các loại đồ uống có ga, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, nhất là các món ăn truyền thống mang tính nhiệt như thịt mỡ, dưa hành, bánh chưng… cùng bánh, mứt, kẹo.
Hơn nữa, những cuộc vui bất tận thường kéo dài tới tận khuya, thậm chí thâu đêm khiến nhiều người không được ngủ đủ giấc. Và cũng vì bận rộn như vậy nên chúng ta có phần lơ là việc chăm sóc da. Làn da vì thế cũng trở nên bóng nhờn, xỉn màu và xuất hiện nhiều đốm mụn. Vậy mới có những tình cảnh trớ trêu. Sau những ngày xuân mải mê vui chơi với chế độ ăn uống và sinh hoạt thất thường, nhiều người mới tá hỏa tìm cách đối phó với khuôn mặt bị mụn biểu tình.
Cách nào tri mun mu nhanh nhat, mụn bọc... Bạn đừng lo lắng quá nhé. Hiện nay, với công nghệ hiện đại, bạn sẽ hoàn toàn không cần phải quá lo lắng về những đốm mụn xấu xí này. Rất nhiều người đã lựa chọn được cho mình công nghệ điều trị mụn hiệu quả nhất. Đó chính là công nghệ oxy Led - công nghệ trị mụn hiện đại nhất của Đức hiện nay.
Nguồn: http://dieutrida.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét