Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Mách bạn 7 mẹo chữa sẹo thâm trên “mặt tiền” tại nhà

Sẹo thâm trên “mặt tiền” không chỉ gây cảm giác bất an mà còn làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của người bị sẹo (mất tự tin trong giao tiếp, cuộc sống). Để làm giảm sẹo thâm trên mặt, bạn có thể “bỏ túi” 7 mẹo nhỏ dưới đây nhé!

Mách bạn 7 mẹo chữa sẹo thâm trên “mặt tiền” tại nhà 1

Mách bạn 7 mẹo chữa sẹo thâm trên “mặt tiền” tại nhà 

1. Mặt nạ nghệ tươi

Nghệ không chỉ là “thần dược” giúp chị em làm đẹp hiệu quả mà còn giúp “đẩy lùi” các vết sẹo thâm trên da. Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo.

Công thức trị sẹo thâm với nghệ tươi khá đơn giản: nghệ tươi rửa sạch cạo vỏ rồi giã nhỏ (có thể trộn thêm với mật ong), đắp lên sẹo mụn, bạn có thể để mặt nạ qua đêm và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau. Nếu bạn không có nhiều thời gian, có thể thực hiện theo cách sau: giã nhỏ nghệ, cho một chút rượu trắng rồi đun cách thủy, sau đó cho vào lọ để tủ lạnh bảo quản và sử dụng dần.

2. Mật ong

Mật ong có khả năng kháng viêm, làm lành sẹo nhanh chóng nên chúng được áp dụng trong điều trị sẹo thâm mang lại kết quả cao. Đối với các vết sẹo thâm, bạn có thể thoa mật ong lên và thực hiện thường xuyên sẽ làm mờ sẹo thâm.

Mách bạn 7 mẹo chữa sẹo thâm trên “mặt tiền” tại nhà 2

Hãy thái dưa chuột thành những lát mỏng và đắp chúng vào các vết sẹo

3. Dưa chuột

Dưa chuột không thể thiếu trong danh sách làm đẹp của các chị em, chúng không những giúp làm đẹp da mà còn làm mờ những nốt sẹo thâm. Thực hiện trị sẹo thâm với dưa chuột như sau: hãy thái dưa chuột thành những lát mỏng và đắp chúng vào các vết sẹo (có thể để qua đêm). Chỉ sau khoảng một tuần áp dụng liên tục biện pháp này, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt.

4. Tỏi

Tỏi có khả năng kháng viêm và giúp làm lành các vết sẹo nhanh chóng và ngăn ngừa những vết sẹo mới trong tương lai. Thực hiện trị sẹo thâm với tỏi như sau: hãy cắt một nhánh tỏi và sau đó sử dụng nó để chà vào các nốt sẹo thêm.

5. Dầu ôliu

Mách bạn 7 mẹo chữa sẹo thâm trên “mặt tiền” tại nhà 3

Nhẹ nhàng thoa dầu oliu và massage đều da mặt

Thoa dầu oliu và kết hợp massage nhẹ nhàng lên vết sẹo của bạn nhiều lần một ngày để có thể khiến vết sẹo mờ dần.

6. Nước cốt chanh

Nước cốt chanh đóng vai trò như một chất tẩy trắng tự nhiên, do đó chúng khá hiệu quả trong việc làm mờ những nốt sẹo thâm trên da. Cách thức trị sẹo mụn với nước cốt chanh như sau: vắt lấy nước cốt chanh rồi thấm nhẹ vào bông và chấm lên những nốt sẹo thâm trên mặt.

Tuy chanh có khả năng giúp bạn làm mờ sẹo nhưng bạn cần chú ý không nên lạm dụng bởi vì các axit citric trong nước chanh có thể gây ra những tác dụng không mong muốn tới làn da của bạn.

7. Trà xanh

Mách bạn 7 mẹo chữa sẹo thâm trên “mặt tiền” tại nhà 4

Trà xanh giúp làm mờ vết sẹo hiệu quả

Trà xanh không chỉ có công dụng chống lão hóa làn da mà chúng còn kháng viêm và làm sạch da hiệu quả. Sử dụng trà xanh trị sẹo thâm như sau: bạn chỉ cần dùng một miếng gạc bông nhúng vào, sau đó xoa bóp lên vết sẹo, trà xanh sẽ có tác dụng làm mờ vết sẹo của bạn.

Lưu ý:

- Vệ sinh da mặt sạch sẽ trước khi thoa bất kỳ mặt nạ nào lên da.

- Thực hiện đắp mặt nạ kiên trì trong thời gian dài để có được hiệu quả trị sẹo tốt.

Ngoài ra bạn muốn trị sẹo thâm trong thời gian nhanh chóng và triệt để thì giải pháp hữu hiệu nhất dành cho bạn là lựa chọn điều trị bằng công nghệ hiện đại. Công nghệ trị sẹo thâm được các chuyên gia, bác sĩ đánh giá cao hiện nay là Peeling - phương pháp trị sẹo thâm khá nhẹ nhàng và an toàn. Công nghệ Peeling sử dụng tinh chất I fell để đắp lên vùng da bị sẹo thâm và tinh chất sẽ có nhiệm vụ tác động vào sâu bên trong lớp da, phá vỡ các tế bào sẹo thâm đã bị hư tổn, theo đó màu thâm của sẹo trên bề mặt da sẽ được tách nhẹ ra khỏi da, giúp làn da sáng dần lên sau điều trị.

Công nghệ Peeling hiện đang được ứng dụng rất thành công tại Thẩm mỹ viện Kangnam và mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng. Bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ Thẩm mỹ viện hay liên hệ tới tổng đài 19006466 để được tư vấn hoặc để lại thông tin theo form dưới, Thẩm mỹ viện sẽ liên hệ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

 

Gợi ý - Tìm Hiểu Thêm

>> Giải pháp hữu hiệu giúp bạn trị sẹo thâm do bỏng bô xe máy

>> Trị sẹo thâm triệt để với công nghệ Peeling tại TMV Kangnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét